Chào mừng quý khách đến với website của chúng tôi

Sự kiện nha khoa công nghệ mới

Phân loại răng khôn mọc lệch
Thường có các kiểu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm phổ biến sau đây:
 
- Răng khôn mọc kẹt về phía gần
Đây là tình trạng hay gặp nhất của răng khôn mọc lệch. Có nghĩa là trục của răng nghiêng về phía trước (về phía răng số 7) một góc khoảng 45 độ. Quan sát sẽ thấy chiếc răng này vẫn mọc trồi lên trên nướu nhưng tì vào răng số 7 bên cạnh gây chèn ép và xô lệch.
 
- Răng khôn mọc kẹt theo chiều thẳng đứng
Khi đó, răng mọc thẳng nhưng thân răng quá to không thể nhú lên gây đau nhức, khó chịu. Một vài trường hợp khác, răng mọc tương đối thẳng, tuy nhiên, kẽ răng không chuẩn làm thức ăn bị giắt ở kẽ răng số 7 và số 8. Hậu quả gây hôi miệng, viêm lợi, viêm quanh răng. Lâu dài sẽ dẫn tới biến chứng sâu răng.
 
- Răng mọc kẹt nghiêng về phía sau
Thường gặp ở răng hàm dưới, hay còn gọi là răng khôn hàm dưới lệch xa. Các trường hợp này, bác sĩ cũng khuyến cáo nhổ sớm. Bởi về sau dễ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.
 
- Răng mọc kẹt nằm ngang
Răng mọc theo phương nằm ngang tạo góc 90 độ với răng số 7. Đa số trường hợp này răng mọc ngầm dưới xương hàm nên chỉ nhìn thấy khi chụp xquang toàn hàm. Răng nhú dài thêm sẽ đâm ngang vào răng bên cạnh. Để lâu ngày rất nguy hiểm, dễ gây nang quanh răng dẫn đến u nang, thậm chí là hỏng chân răng số 7.
Chia sẻ bài viết:
Dịch vụ nổi bật
Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 349 349